Chiến lược phát triển
Chiến lược 2020 – 2025, tầm nhìn 2030
- Mục tiêu chiến lược: Trở thành đơn vị cung cấp các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam, Chi phối thị trường giống cây trồng khu vực ĐBSCL (với trên 50% thị phần), chiếm lĩnh thị phần nông sản gạo thương hiệu trong nước, và trở thành đơn vị xuất khẩu gạo thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
- Mục tiêu tăng trưởng: Duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định 25 – 30%/năm.
Định vị sản phẩm
- Tập trung phát triển các dòng sản phẩm năng suất, chất lượng, chống chịu sâu bệnh, thích ứng biến đổi khí hậu (chịu hạn, chịu úng, chịu mặn, ….).
- Phát triển mở rộng ngành hàng kinh doanh theo chuỗi giá trị nông sản, tập trung phát triển các dòng sản phẩm thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, hữu cơ, tập trung phân khúc nội địa cao cấp và xuất khẩu.
Mục tiêu quản trị
- Xây dựng hệ thống quản trị tiên tiến minh bạch và đặc biệt chú trọng đến hoàn thiện quy trình làm việc, quản trị rủi ro, áp dụng toàn diện phần mềm trong quản trị
- Nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức, tập trung đào tạo nguồn lực.
- Liên tục cải tiến, đổi mới về tổ chức và quản trị doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thay đổi.
- Xây dựng văn hóa kỷ cương và trách nhiệm trong doanh nghiệp.
Hoạt động chiến lược
- Tập trung đầu tư cho R&D tạo ra các dòng sản phẩm năng suất, chất lượng vượt trội thích ứng với biến đổi khí hậu, tiên phong ứng dụng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.
- Phát triển đội ngũ nguồn nhân lực có trình độ, đủ năng lực hội nhập.
- Đổi mới hệ thống quản trị, xây dựng nền tảng văn hóa kỷ cương và đoàn kết trong doanh nghiệp.
